2K (công ty)

2K
Loại hình
Công ty con
Ngành nghềTrò chơi điện tử
Thành lập25 tháng 1 năm 2005; 19 năm trước (2005-01-25) tại thành phố New York, Mỹ
Trụ sở chínhNovato, California, Mỹ
Thành viên chủ chốt
  • David Ismailer (chủ tịch)
  • Phil Dixon (COO)
  • Melissa Bell (SVP, chỉ đạo marketing toàn cầu)
Sản phẩm
  • Loạt trò chơi BioShock
  • Loạt trò chơi Borderlands
  • Loạt trò chơi Civilization
  • Loạt trò chơi Mafia
  • Loạt trò chơi NBA 2K
  • Loạt trò chơi WWE 2K
  • Loạt trò chơi X-COM
Công ty mẹTake-Two Interactive
Công ty conSee § Studios
Website2k.com

2K là một hãng phát hành trò chơi điện tử Mỹ có trụ sở tại Novato, California. 2K được thành lập vào tháng 1 năm 2005 với tư cách là công ty con của Take-Two Interactive sau khi Take-Two Interactive mua lại Visual Concepts. Ban đầu công ty đặt trụ sở tại thành phố New York và chuyển đến Novato vào năm 2007. 2K được điều hành bởi chủ tịch David Ismailer và COO Phil Dixon.[1]

Studio

Đã đóng cửa

  • 2K Australia tại Canberra, Úc; thành lập năm 2000, được 2K mua lại năm 2006, đóng cửa năm 2015.[13]
  • 2K China tại Thượng Hải, Trung Quốc; thành lập tháng 5 năm 2006, đóng cửa tháng 11 năm 2015.[14][15]
  • 2K Czech tại Brno, Cộng hòa Séc; thành lập năm 1997, được 2K mua lại năm 2008, sáp nhập vào Hangar 13 năm 2017.[16]
  • 2K Hangzhou tại Hàng Châu, Trung Quốc; thành lập năm 2007, đóng cửa tháng 11 năm 2016.[15][17]
  • 2K Los Angeles tại Camarillo, California, Mỹ; thành lập năm 1998 với tên gọi Kush Games, được 2K mua lại năm 2005, đóng cửa năm 2008.[18]
  • 2K Marin tại Novato, California, Mỹ; thành lập năm 2007, đóng cửa năm 2013.[19][20]
  • Frog City Software tại San Francisco, Mỹ; thành lập năm 1994, được 2K mua lại năm 2003, đóng cửa năm 2006.[21]
  • Indie Built tại Salt Lake City, Mỹ; thành lập năm 1982 với tên gọi Access Software, dược 2K mua lại và đổi tên 2004, đóng cửa năm 2006.[18]
  • Irrational Games tại Westwood, Massachusetts, Mỹ; thành lập năm 1997, được 2K mua lại năm 2006, đóng cửa năm 2017 và được thay thế bởi Ghost Story Games.[22]
  • PAM Development tại Paris, Pháp; thành lập năm 1995, được 2K mua lại năm 2005, đóng cửa năm 2008.[18]
  • PopTop Software tại Fenton, Missouri, Mỹ; thành lập năm 1993, được 2K mua lại năm 2000, sáp nhập vào Firaxis Games năm 2006.[23]
  • Venom Games tại Newcastle upon Tyne, Anh; thành lập năm 2003, được 2K mua lại năm 2004, đóng cửa năm 2008.[18][24]

Chú thích

  1. ^ Wagner, Kurt (ngày 16 tháng 9 năm 2016). “Here's what it's like to be scanned into an NBA video game”. Vox. Lưu trữ bản gốc ngày 16 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  2. ^ “2K Chengdu”. 2K China. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 10 năm 2014.
  3. ^ Sinclair, Brendan (ngày 7 tháng 11 năm 2012). “Take-Two moving QA studio to Nevada”. GamesIndustry.biz. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  4. ^ “About”. 2K Vegas. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 9 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  5. ^ McWhertor, Michael (ngày 4 tháng 2 năm 2019). “2K opens new studio led by Sledgehammer Games co-founder”. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  6. ^ Ivan, Tom (ngày 11 tháng 2 năm 2020). “2K's new 31st Union studio is making an 'ambitious and inspired original IP'”. Video Games Chronicle. Truy cập ngày 11 tháng 2 năm 2020.
  7. ^ “About”. Cat Daddy Games. Bản gốc lưu trữ ngày 11 tháng 1 năm 2015. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  8. ^ Phillips, Tom (ngày 9 tháng 12 năm 2019). “New BioShock game announced, still "several" years away”. Eurogamer. Truy cập ngày 9 tháng 12 năm 2019.
  9. ^ Carless, Simon (ngày 7 tháng 11 năm 2005). “Take-Two Acquires Firaxis Games”. Gamasutra. Lưu trữ bản gốc ngày 16 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  10. ^ Schreier, Jason (ngày 13 tháng 4 năm 2018). “How The Makers Of Mafia III Lost Their Way”. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 13 tháng 4 năm 2018. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  11. ^ Good, Owen (ngày 23 tháng 5 năm 2012). “A Terrible Decision Created MLB 2K—But It Also Brought Us BioShock”. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  12. ^ Hruby, Patrick (ngày 18 tháng 9 năm 2018). “Inside NBA 2K's Journey to the Top of Sports Gaming”. Bleacher Report. Lưu trữ bản gốc ngày 14 tháng 12 năm 2018. Truy cập ngày 10 tháng 12 năm 2018.
  13. ^ Sarkar, Samit (ngày 15 tháng 4 năm 2015). “2K Australia is shutting down”. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 7 năm 2017. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  14. ^ Carless, Simon (ngày 9 tháng 5 năm 2006). “E3: Take-Two Interactive Establishes 2K Shanghai Studio”. Gamasutra. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 9 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 9 năm 2019.
  15. ^ a b Makuch, Eddie (ngày 6 tháng 11 năm 2015). “Borderlands Online Canceled, Developer Shuttered”. GameSpot. Lưu trữ bản gốc ngày 4 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  16. ^ Sinclair, Brendan (ngày 4 tháng 1 năm 2018). “Have you seen these studios?”. GamesIndustry.biz. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  17. ^ “2K Hangzhou”. 2K China. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 10 năm 2014.
  18. ^ a b c d Plunkett, Luke (ngày 16 tháng 1 năm 2012). “Every Game Studio That's Closed Down Since 2006”. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 6 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  19. ^ Kohler, Chris (ngày 17 tháng 12 năm 2007). “Rumor Roundup: What's Up With 2K Marin And BioShock”. Wired. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  20. ^ Schreier, Jason (ngày 9 tháng 12 năm 2019). “Sources: The New BioShock Has Been In The Works For Years”. Kotaku.
  21. ^ Bernstein, Rachel (2007). “History”. Sidecar Studios. Lưu trữ bản gốc ngày 20 tháng 3 năm 2007. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2019.
  22. ^ Pereira, Chris (ngày 23 tháng 2 năm 2017). “Former BioShock Studio Irrational Games Adopts A New Name”. GameSpot. Lưu trữ bản gốc ngày 10 tháng 9 năm 2017. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  23. ^ Thorsen, Tor (ngày 7 tháng 3 năm 2006). “PopTop folded into Firaxis?”. GameSpot. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 9 năm 2017. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  24. ^ MCV Staff (ngày 2 tháng 7 năm 2008). “Venom Games to close?”. MCV.

Liên kết ngoài

  • Website chính thức